Trang

Thứ Hai, 16 tháng 4, 2012

Cháu Anh Nhi bị tai nạn ô tô cần được giúp đỡ


Chiều thứ 7 ngày 14/04/2012, tình cờ trong một lần đi nấu và phát cháo từ thiện tại bệnh viện Việt Đức, tôi có nghe nói đến trường hợp cháu Anh Nhi, hiện đang là học sinh lớp 6, quê ở Cẩm Thủy, Thanh Hóa bị tai nạn rất thương tâm, nên đã ghé vào phòng bệnh thăm cháu. Những gì đã chứng kiến khiến tôi không chỉ bàng hoàng đau xót mà còn bị sốc nặng.

Ngày 12/01/2012, một trong hai xe ô tô tránh nhau đã đâm phải Anh Nhi khiến cháu bị ngã sấp xuống và kéo lê cháu một đoạn khi cháu đang đi dưới lòng đường, sát vỉa hè gần nhà. Tai nạn bất ngờ đã khiến toàn toàn bộ phần bụng dưới bị dập nát. Sau khi được sơ cứu và khâu dúm lại phần nội tạng bị lộ ra ở Bệnh viện huyện, ngày 13/01/2012, cháu đã được chuyển đến bệnh viện Việt Đức trong tình trạng sốc đa chấn thương, huyết áp tụt, dập nát toàn bộ vùng bụng gây dập nát toàn bộ đại tràng, chấn thương thận phải, vỡ bàng quang, tử cung và phần phụ... Dù đã cứu sống được bé, nhưng các bác sĩ đã buộc phải cắt bỏ toàn bộ đại tràng dập nát, cắt bỏ phần lớn tử cung cũng do dập nát, toàn bộ thành bụng, da, cơ bụng đều đã mất, chưa kể phần phụ, chỉ còn một phần nhỏ tử cung được khâu lại. Do bị mất bàng quang, tử cung còn một phần rất nhỏ nên khả năng sinh con về sau hầu như không có.

Theo TS. Nguyễn Đức Chính, Chủ nhiệm khoa Phẫu thuật Nhiễm khuẩn (Bệnh viện Việt Đức) thì: “Một hướng điều trị cũng được các chúng tôi nghĩ tới là ghép da cho thành bụng, nhưng cái khó ở chỗ, cơ bụng không còn. Bởi nếu ghép da mà không có cơ sẽ rất bất tiện cho trẻ mỗi khi đi lại, bé khó tự đứng thẳng để đi. Còn nếu để lâu quá mới đưa phần cơ quan bị lộ ra ngoài vào thì có thể gây hội chứng chèn ép, không thích nghi được” (Theo Dân trí).
Chị Ngọc, mẹ cháu cho biết, cháu đã phải mổ 5 lần để tạo hình bàng quang xử lý các vấn đề khác nhưng vẫn chưa ổn định. Gia đình đã phải chi hơn 700 triệu để mổ 5 lần cho cháu nhưng cháu còn phải mổ tối thiểu 6 lần nữa để tạo hình ruột non, ruột già, tạo hình hậu môn giả. Số tiền đó có được do bố mẹ cháu đã phải bán nhà cả gia đình đang ở để lấy tiền điều trị cho cháu và một phần do các nhà hảo tâm ủng hộ giúp đỡ cháu. Ngoài ra, cháu cũng được bảo hiểm chi trả 1 phần, người gây ra tai nạn cũng có gửi ra cho cháu mấy chục triệu. 
Tuy nhiên, hiện nay gia đình đã cạn kiệt về kinh tế, không còn đủ tiền để tiếp tục phẫu thuật cho cháu nữa. Mấy tháng nay bố mẹ cháu đã phải nghỉ việc để ở ngoài này cùng cháu. Tiền thuốc men, phẫu thuật, ăn ở, việc chăm sóc cháu cũng luôn luôn cần có khoảng từ 2 đến 3 người vì cháu phải thường xuyên hút dịch ở ổ bụng, lại không ăn uống được, vì thế rất tốn kém. Chưa kể không biết sau này cháu sẽ sống như thế nào khi trong người cháu toàn là những đồ lắp, cấy, chắp vá, và khi lớn lên cháu sẽ phải đối diện với thực tế về đớn đau bệnh tật và về thiên chức của người phụ nữ có lẽ mãi mãi không bao giờ được thực hiện, khi khả năng sinh nở là hầu như không thể. Trong khi, nếu không có rủi ro xảy ra, Anh Nhi sẽ là một cô gái xinh xắn, chăm ngoan, sẽ có thể bước chân vào giảng đường đại học, sẽ là một người vợ hạnh phúc và là một bà mẹ viên mãn với những đứa con yêu.
Rất mong mọi người hãy quan tâm giúp đỡ cháu, để xoa dịu bớt nỗi đau về thể xác và tinh thần cho cháu, cũng là giúp đỡ bố mẹ cháu phần nào sự khó khăn về kinh tế giai đoạn này.
Hiện tại Anh Nhi đang nằm điều trị tại giường 12, phòng 3, Khoa Nhi, bệnh viện Việt Đức.
Địa chỉ nhà cháu: Số 21 tổ 5 Thị trấn Cẩm Thủy, huyện Cẩm Thủy, Thanh Hóa.
SĐT của anh Tuấn - bố cháu: 0902.127.673.
SĐT của chị Ngọc – mẹ cháu: 0128 801 8509.

1 nhận xét:

  1. thật tội nghiệp cô bé, cố gắng lên con nhé, mong tất cả chúng ta 1 phần nào đó giúp được con qua cơn hoạn nạn. 1 lần mổ đã khổ mà cô bé này còn phải chịu thên ít nhất 6 lần nữa,

    Trả lờiXóa